เรื่องราวเมื่อวันวาน

ข้อมูลข่าว  บัณฑิตวิทยาลัย  ปี 2556
News Graduate School year 2556

โครงการพิธีคารวะอาจารย์และรับเพื่อนใหม่ 2556
วันที่ 27  กรกฎาคม 2556  คณะกรรมการนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา  ได้ร่วมจัดพิธีคารวะอาจารย์  รับเพื่อนใหม่และบายศรีสู่ขวัญ  ที่ ห้อง 8-1,8-2 ศูนย์ศึกษาสยามคอมเพลกซ์ เวลา 17.00 20.00  น. เพื่อเป็นการส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมไทย   และยังสร้างความสมัครสมานสามัคคี เป็นเครือข่ายระหว่างนักศึกษาใหม่และนักศึกษารุ่นพี่ รวมทั้งศิษย์เก่า  ทั้งนี้  ได้สร้างความประทับใจให้กับนักศึกษาและอาจารย์ผู้ร่วมงาน เป็นอย่างยิ่ง  มีนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ศิษย์เก่าและอาจารย์เข้าร่วมจำนวน 98  คน


โครงการปฐมนิเทศ  ระดับบัณฑิตศึกษา 2556
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จันทร์จิรา  วงษ์ขมทอง  อธิการบดี มหาวิทยาลัยคริสเตียน ให้เกียรติเป็นวิทยากร  โครงการ วันที่ 13-14 มิถุนายน และ 30  มิถุนายน 2556   โดยงานด้านวิชาการและวิจัยร่วมกับบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยคริสเตียน นครปฐม และศูนย์ศึกษาสยามคอมเพล็กซ์ กรุงเทพมหานคร  ได้จัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษา  ระดับบัณฑิตศึกษา 2556 ให้กับนักศึกษาระดับปริญญาโท และปริญญาเอก  เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจในความเป็นมหาวิทยาลัยคริสเตียนและแนวทางการเรียนการสอน  โดยมีศาสนาจารย์ ดร.สุรศักดิ์  กิตติเรืองแสง   อธิษฐานเปิดโครงการ   มีนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมจำนวน 39  คน


โครงการ การประชุมวิชาการเรื่อง นวัตกรรมการบริหารจัดการในสังคมฐานเศรษฐกิจ
วันที่ 8  มิถุนายน 2556    ศาสตราจารย์ พลโท ดร.สมชาย วิรุฬหผล  คณะกรรมการตรวจแผ่นดิน สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และ ดร.พยัต  วุฒิรงค์ ประธานกรรมการ Wisdom World Group  ให้เกียรติเป็นวิทยากร โครงการ การประชุมวิชาการเรื่อง นวัตกรรมการบริหารจัดการในสังคมฐานเศรษฐกิจ จัดโดย คณะบัญชี ธุรกิจและมัลติมีเดีย ในหลักสูตรปรัชญาดุษฎี    ณ ศูนย์ศึกษาสยามคอมเพล็กซ์  มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 28  คน    ทุกคนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ และได้ตระหนักรู้ในความสำคัญของนวัตกรรมการบริหารจัดการ



โครงการส่งเสริมสุขภาพ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง : ชีวิตสดใส  ใส่ใจเบาหวาน  ที่  โรงพยาบาลอู่ทอง  จังหวัดสุพรรณบุรี
วันที่ 6  มิถุนายน 2556   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศากุล  ช่างไม้  และนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาการพยาบาลผู้ใหญ่ขั้นสูง  ชั้นปี 1  ได้จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง : ชีวิตสดใส  ใส่ใจเบาหวาน  ที่  โรงพยาบาลอู่ทอง  จังหวัดสุพรรณบุรี  โดยได้รับเกียรติจาก  หัวหน้าแผนกหอผู้ป่วยนอก รพ.อู่ทอง นางชื่นจิต  บริสุทธิ์  เป็นประธานกล่าวเปิดงาน  มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 50   คน  และทุกคนได้รับการตรวจคัดกรองสุขภาพร่างกาย ตรวจตา รับยา และได้รับความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพ  การควบคุมอาหาร  และน้ำหนักตัว   อย่างทั่วถึง

โครงการพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
วันที่ 21  พฤษภาคม 2556  คณะกรรมการนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา  ได้รับเกียรติจาก  อาจารย์ ดร.เสาวนีย์ กานต์เดชารักษ์  คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ณ ห้อง 1-402 อาคารบริหาร มหาวิทยาลัยคริสเตียน  โดยมี  อาจารย์ ดร.สุพัตรา  สุจริตรักษ์ เป็นวิทยากรอบรม  มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ  จำนวน 8 คน

โครงการ การประชุมวิชาการระดับชาติ ในหัวข้อ การเป็นศูนย์กลางสุขภาพของไทยในเอเชีย
วันที่ 18  พฤษภาคม 2556  บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยคริสเตียน จังหวัดนครปฐมร่วมกับมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นและมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ  จัดโครงการ การประชุมวิชาการระดับชาติ ในหัวข้อ การเป็นศูนย์กลางสุขภาพของไทยในเอเชีย
 โดย  รองศาสตราจารย์ สมพันธ์ หิญชิระนันทน์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ ทั้งยังได้รับเกียรติจากวิทยากร 2 ท่านคือ นางสาวศัลยา ไผ่เข็มศิริมงคล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการพยาบาล บมจ.สมิติเวช (มหาชน) และนางเสาวภา จงกิตติพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักคณะกรรมการบริหารศูนย์กลางสุขภาพระหว่างประเทศ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ วิชาชีพกับการเป็น Medical Hub”  และการเป็นศูนย์กลางสุขภาพของประเทศไทยในเอเชี : โอกาสของสถานบริการสุขภาพทุกระดับตามลำดับ ทั้งนี้มีนักศึกษาจาก 3 สถาบันและผู้สนใจเข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัยพร้อมรับฟังบรรยาย จำนวน 83  คน  อันเป็นประโยชน์ในการเผยแพร่งานวิจัยของนักศึกษา-อาจารย์ และเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเป็นศูนย์กลางสุขภาพของไทยในเอเชีย

โครงการประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาแนวทางปฏิบัติการพยาบาลผู้ป่วยโรคทางจักษุ
วันที่ 9  พฤษภาคม 2556  เวลา 08.30 น. – 16.30 น. คณะกรรมการบริหารหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาการพยาบาลผู้ใหญ่ขั้นสูง  ได้รับเกียรติจาก  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) จังหวัดนครปฐม  เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาแนวทางปฏิบัติการพยาบาลผู้ป่วยโรคทางจักษุ”   มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 30 คน  ทุกคนได้รับความรู้ความเข้าใจในมาตรฐานการพยาบาลและการพยาบาลบนหลักฐานเชิงประจักษ์  ได้เรียนรู้วิธีการสร้างแนวปฏิบัติการพยาบาลผู้ป่วยโรคทางจักษุ  และเรียนรู้วิธีการวิเคราะห์ระบบงานวิจัย   อันเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง  ในงานการให้บริการแก่สังคม 

โครงการชุมชนวัดสุวรรณารามร่วมใจ  พระภิกษุพ้นภัยโรคเรื้อรัง  
วันที่ 9  พฤษภาคม 2556  เวลา 7.00 น. -17.00 น.  น.  อาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาการพยาบาลเวชปฏิบัติชุมชน  ชั้นปี 1  ได้รับเกียรติจาก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลายา เป็นประธานกล่าวเปิดงานโครงการชุมชนวัดสุวรรณารามร่วมใจ  พระภิกษุพ้นภัยโรคเรื้อรัง   โดยมีพระอาจารย์ชาตรี พระภิกษุวัดสุวรรณารามและนักศึกษาฯ ร่วมเป็นวิทยากร  มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 77 คน  ในครั้งนี้พระภิกษุผู้ร่วมโครงการ   ได้รับความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูงและแนวทางการบริโภคอาหาร  เพื่อการพ้นภัยจากโรคเรื้อรัง ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

โครงการคัดกรองสุขภาพโรคเรื้อรัง ชุมชนคลองโยง

วันที่ 27  มีนาคม 2556 เวลา 7.00 น. – 17.00 น.  อาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาการพยาบาลเวชปฏิบัติชุมชน  ได้จัดโครงการคัดกรองสุขภาพโรคเรื้อรัง ชุมชนคลองโยง ณ. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองโยง 1 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม  มีผู้ร่วมโครงการ จำนวน 129  คน  ทุกคนได้รับการคัดกรองภาวะแทรกซ้อนจากโรคเรื้อรัง รับการคัดกรองเป็นผู้ป่วยรายใหม่ และได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพโรคเรื้อรัง 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย R2R ด้านการพยาบาล

การบรรยายพิเศษ "โลจิสติกส์และซัพพลายเชนของระบบการจำนำข้าว การบริหารจัดการสินค้าเกษตร และบัตรเครดิตเกษตรกร"

กลยุทธ์ด้านโลจิสติกส์เพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ